site loader
site loader
29/07/2022 “ROOFTOP” เอาใจคนเหงาส่งเพลงใหม่ “ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว”  ตอกย้ำความเรียลด้วยการชวน “ป๋อมแป๋ม” มาร่วมแจมในเอ็มวี !

“ROOFTOP” เอาใจคนเหงาส่งเพลงใหม่ “ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว” ตอกย้ำความเรียลด้วยการชวน “ป๋อมแป๋ม” มาร่วมแจมในเอ็มวี !

โอ้ยยยมาแบบว่าถูกจังหวะสะเหลือเกินกับซิงเกิลใหม่ล่าสุดของคู่หูดูโอ้สุดหล่ออย่าง “ROOFTOP” จากค่าย SPICYDISC กับเพลง “ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว” ที่ให้ความรู้สึกจี๊ดดดเข้าไปถึงใจคนโสด แต่ถึงแม้เพลงนี้มันจะดูจี๊ด แต่จริง ๆ แล้วถ้าลองไปดูเนื้อหาดี ๆ กลับแฝงไปด้วยความเหงา จนไม่วายที่จะอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมใคร ๆ ก็ดูเหมือนได้เจอความรักกันได้ง่าย ๆ แล้วตัดภาพมาที่เรา! ทำไมถึงต้องมาอยู่คนเดียวต้องทำอะไรคนเดียวอยู่ตลอดหรือนี่จะเป็นเพราะว่าสวรรค์อาจจะสร้างให้เราได้เรียนรู้ถึงรสชาติของการอยู่คนเดียวมันก็ดีได้ แต่บางครั้งก็แอบกลับมานั่งคิดอยู่ในใจ ถ้าได้ส่งใครสักคนเข้ามาบ้างซึ่งมันก็ไม่ได้แย่นะ โดยเพลงนี้ยังคงได้ร่วมงานกันกับโปรดิวเซอร์คนคุ้นเคยอย่าง แทน ลิปตา มาช่วยแต่งเนื้อร้องและสร้างสรรค์แนวดนตรีเพลงที่ยังคงสไตล์ความเป็น ROOFTOP ให้ได้มีจังหวะเมโลดี้ชวนลุกขึ้นเต้นสนุกเหมือนเช่นเคยและเพื่อเป็นการตอกย้ำความอะโลนแบบขั้นสุด! ทั้งสองหนุ่มได้เทียบเชิญ ป๋อมแป๋ม (นิติ ชัยชิตาทร) ผู้ซึ่งเป็นเหมือนโลโก้ของความสตรองในด้านการใช้ชีวิตคนเดียวได้ดีอย่างยอดเยี่ยม มาช่วยถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกเหงาแต่ไม่ฟูมฟายที่เหมือนจะอยู่ตัวคนเดียวได้ แต่ลึก ๆ ก็อยากขอใครสักคนเข้ามาให้หัวใจได้กระชุ่มกระชวยบ้างก็ดี มาดูว่าความเหงาครั้งนี้ของยายป๋อมแป๋มจะถูกออกแบบออกมาเป็นยังไงดูได้ในมิวลิควิดีโอทาง YouTube : SPICYDISC

โดย บี๊บ (นักร้องนำ) ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้อีกว่า “ จุดเริ่มต้นของเพลงนี้ ผมได้ไปเจอคำๆนึ่งในอินเทอร์เน็ต “ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว” ครั้งแรกที่เห็นรู้สึกโดนใจมากเลย เหมือนรู้สึกว่าช่วงนั้นเราอยู่ในสถานะการณ์แบบนี้ด้วยมั้งก็เลยแบบเอาเรื่องนี้ไปคุยกับพี่โก้และพี่แทน (โปรดิวเซอร์) ถ้าเราจะเขียนเพลงเกี่ยวกับประโยคนี้พี่ทั้งสองคนมีความคิดเห็นยังไง ซึ่งแบบโชคดีมากที่พี่เขาเห็นตรงกับเราก็เลยช่วยกันเขียนเพลงนี้ขึ้นมามันเป็นเพลงที่ไม่ใช่เพลงเศร้า แต่เป็นเพลงที่เข้าใจชีวิต แบบเฮ้ย! การที่เราอยุ่คนเดียวมันมีข้อดีของมันนะ เช่น ความคล่องตัวที่เราไม่ต้องรอใคร สามารถตัดสินใจได้เลย คืออยากให้เพลงนี้ได้เป็นเหมือนเพื่อน พอตอนที่พวกเราแต่งเราแค่อยากแต่งขึ้นไม่ได้ว่าแต่งเพื่อให้ใครคนใดคนหนึ่ง พวกเราอยากแต่งเพื่อให้เหมือนเป็นเพื่อนกับทุก ๆ คนที่ไม่ว่าคุณอยู่สถานะใดก็ตามอย่างน้อยก็มีเพลงนี้ที่จะเป็นเพื่อนให้สำรับคุณ ที่จะทำให้คุณได้คลายความเหงาไปได้บ้างฝากเพลงนี้ด้วยนะครับ”

โก้ (กีต้าร์) เสริมในพาร์ทมิวสิควิดีโอด้วยว่า “สาเหตุหลักในการที่เราเชิญคุณยายป๋อมแป๋มมาเล่นเอ็มวีเพราะ อย่างแรกเลยไม่มีใครเหมาะสมกับการถ่ายทอดบทบาทและความรู้สึกของเพลงนี้ได้ดีเท่ากับยายแล้วอย่างที่เราได้เห็นยายป๋อมแป๋มตามโชเซียล คุณยายป๋อมแป๋มสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ด้วยตนเองโดยที่มีความสุข ซึ่งตอนนี้คุณยายก็เหมือนเป็นไอคอนของคนโสดที่มีความสุขกับการใช้ชีวิตคนเดียว เพราะเราก็รู้สึกว่าต้องแป็นเขาเท่านั้น แล้วพอได้เขามาเล่นก็รู้สึกดีใจมาก ๆ แล้วยายก็ตอบโจทย์พวกเราจริง ๆ ถ้าอยากรู้ว่าตอบโจทย์มากแค่ไหนสามารถรับชมได้ที่ YouTube : Spicydisc ได้เลยครับ แถมยังมีเซอร์ไพรส์อีก บอกได้เลยว่าห้ามเลื่อนผ่านแม้แต่วินาทีเดียว เพราะไม่งั้นคุณอาจจะพลาดช็อตเด็ดดี ๆ ในเพลงนี้แน่นอน!”

Related Post
ซิงเกิลล่าสุด ของคนคลั่งรัก จากสี่สาว PRETZELLE

ต้อนรับศักราชใหม่ สี่สาว เพรทเซล (PRETZELLE) จากค่าย ไฟว์ โฟร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ (54 ENTERTAINMENT) ยังคงความ “คลั่งรัก” เช่นเดิม

"หากว่าฉัน" ซิงเกิลสุดท้ายในอัลบั้ม Are You Serious? ของ SERIOUS BACON ที่เพิ่มความพิเศษขึ้นมาด้วยการใช้เครื่องเป่าในเพลง

ศิลปินสาว PAWAE (พาแว) แพรวา - แพรรุจิรา โกมลารชุน จากค่าย kiddo records Read more