site loader
site loader
29/06/2022 Pride Flag เพราะทุกสีคือ ความภาคภูมิใจ ของชาว LGBTQ+

Pride Flag เพราะทุกสีคือ ความภาคภูมิใจ ของชาว LGBTQ+ 

ในเดือนมิถุนายน แบบนี้ แน่นอนว่า เมืองไทยเข้าสู่เดือนแห่ง Pride กันมาตลอดเดือนเลย หลายๆ สถานที่จัดการ และ ตกแต่งสถานที่เป็นสีรุ้ง ที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของชาว LGBTQ+ ในเดือนแห่ง pride กันด้วย ซึ่งแต่ละสีที่เราเห็นเป็นสีรุ้งนั้น ต่างมีความนะ ละยังมีธงอีกหลายๆ แบบด้วย ซึ่งธง Gilbert Pride Flag ถูกคิดค้นขึ้นในปี 1977 โดย Gilbert Baker ศิลปิน นักเคลื่อนไหว และทหารผ่านศึกที่เป็นเกย์อย่างเปิดเผย เขาได้รับมอบหมายจาก Harvey Milk บุคคลในประวัติศาสตร์ในการต่อสู้เพื่อสิทธิ LGBTQ ให้คิดค้นและสร้างธงสำหรับชุมชนเพศทางเลือก Baker จึงได้สร้างธงสีรุ้งที่มีด้วยกันทั้งหมด 8 สี โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลงคลาสสิก “Over the Rainbow” จากภาพยนตร์เรื่อง The Wizard from Oz ในปี 1939 จนได้มาเป็นธงสีรุ้งเพื่อเป็นตัวแทนของกลุ่ม LGBTQ ที่เราเห็นกันทุกวันนี้

ซึ่งนอกจากจะมีธงแบบที่เราเห็นแล้ว… ยังมีธงอีกหลายแบบที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันอีกด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น ธงที่มี 6 สีแบบที่เราเห็นกันบ่อยๆ และ ธงโพรเกรส หรือธงไพรด์ยุคใหม่ ที่ถูกคิดค้นเมื่อมี 2018 จากกราฟิคดีไซน์เนอร์ซึ่งเป็น นอน ไบนารี แดเนียล เควซา โดยมีบั้งแถบสีผสมต่างๆที่มีพื้นฐานสีมากจากธงไพรด์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความอินคลูซีฟ มีจุดมุ่งหมายเน้นย้ำถึงการตระหนักรู้เรื่องความหลากหลายทางเพศและชาติพันธุ์

ซึ่งความหลากหลายของสีที่แสดงตัวตนนั้น ก็ได้ถูกมาจัดงานที่ Siam Center กับงาน Siam Center The World of Freedom and Pride ที่ FJ ว่าน และ ซาร่าห์ ศญพร ชวนกันไปเที่ยวมา ของในงานจะนำสีสันของชาว LGBTQ+ มาร่วมออกแบบเมนู และ Collection ที่มีแต่สีรุ้ง ใครสนใจอยากมาดูตัวอย่างของน่ารักๆ ที่น่าช้อปกันละก็ …. ตามมาดูได้ที่ด้านล่างนี้เลย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า

 

Related Post

ประสบการณ์ใหม่ของการขึ้นไปชมวิวกรุงเทพฯ บนตึกคิง พาวเวอร์ มหานคร กับงาน AMAZ ซิ่ง BKK งานแสดงดิจิทัลอาร์ตที่มาเพิ่มสีสันมากขึ้น

Tiktok Kitchen

นับว่า TikTok ก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่คนรักการกินไปรวมตัวกันอยู่ที่นั่น เพราะมีอาหารหลายเมนูก็เป็นกระแสขึ้นมาได้จาก TikTok

Survival Chocolate

ถ้าจะมาพูดถึงเรื่องราคา ช็อกโกแลตที่แพงที่สุด มันก็คงจะธรรมดาไป Flex กำลังพูดถึง ช็อกโกแลตที่มีเพียง 574 แท่งบนโลกเท่านั้น!